Thủ thuật sử dụng Google Chrome hoàn hảo hơn

Trình duyệt Google Chrome tuy còn mới mẻ nhưng đã thể hiện được mình qua con số người dùng tải về và sử dụng chỉ sau vài ngày phát hành. Tương tự những trình duyệt khác, người dùng có thể khai thác những thủ thuật đơn giản để sử dụng Google Chrome hiệu quả hơn.

Những phím tắt hiệu quả

Phím tắt luôn trợ giúp khá nhiều trong công việc hằng ngày khi sử dụng một ứng dụng, Google Chrome cũng vậy. Người dùng có thể dùng các phím tắt sau:

- Khi đang duyệt web với Google Chrome, nhấn Ctrl + N sẽ mở ra cửa sổ mới và Ctrl + Shift + N sẽ mở ra cửa sổ mới với chế độ duyệt ẩn danh, không để lại dấu vết sau khi lướt web.

- Shift + Esc: mở nhanh công cụ Task Manager của Chrome, cho phép người dùng ngắt các tiến trình (process) của trình duyệt.

- Ctrl + Shift + T: mở lại những thẻ đã duyệt.

Tham khảo đầy đủ các phím tắt dùng cho Google Chrome tại đây.

Tùy chọn tìm kiếm

Khi bạn muốn tìm kiếm trực tiếp trong thanh Omnibar, chỉ cần gõ một dấu chấm hỏi "?" theo sau từ khóa. Công cụ tìm kiếm mặc định là Google, để thay đổi, phải chuột lên thanh địa chỉ và chọn "Edit search engines" rồi tiếp tục chọn lựa theo danh sách đề nghị hay tự thêm địa chỉ công cụ tìm kiếm của chính bạn. Sau đó, bạn đổi từ "Keyword" thành một từ nào đó rút gọn, ví dụ nhập công cụ tìm kiếm new4hack.com và thay "keyword" bằng "new4hack" thì Chrome sẽ ghi nhớ.

Sau này khi muốn tìm kiếm với new4hack.com, bạn chỉ cần gõ vào thanh địa chỉ từ "new4hack" thì Chrome sẽ xử lý tìm kiếm theo từ khóa trên new4hack.com như thiết lập.

Trứng phục sinh

Gõ "about:internets" vào thanh địa chỉ rồi enter, bạn sẽ thấy lại kiểu screensaver cũ xưa mà Microsoft dùng cho các bản Windows thời trước, các đoạn ống chạy liên tục với tiêu đề: "Đừng làm tắc nghẽn đường ống".

Trứng phục sinh với "about:internets"
Một vài cụm từ trứng phục sinh khác mà bạn có thể thử trong Google Chrome:

about:memory
about:stats
about:network
about:internets
about:histograms
about:dns
about:cache
about:plugins
about:version

Khôi phục biểu tượng Home

Giao diện tinh gọn của Google Chrome có thể làm bạn có cảm giác thoải mái, thật rộng rãi trên giao diện màn hình nhưng sự thiếu vắng các biểu tượng cơ bản như "Home" sẽ là một trở ngại. Để khôi phục, chọn Options, nhấn lên thẻ Basics và đánh dấu chọn vào "Show Home button on the Toolbar".

Loại bỏ phần "đề nghị" phiền phức

Chức năng "tự động đề nghị" của Google Chrome khi người dùng gõ những ký tự vào trong thanh địa chỉ có thể tiện lợi để tìm lại những địa chỉ đã truy cập hay trong phần bookmark, nhưng cũng có thể gây phiền phức cho một số người dùng. Để tắt chức năng này, bạn chỉ cần phải chuột lên Omnibar và bỏ chọn "Use a suggestion service to help complete searches".

Biến đổi FireFox thành Google Chrome

Hai chức năng tương tự trong Chrome và FireFox (khi đã cài đặt add-on)

Thủ thuật này không dành cho Google Chrome mà lại là cho người dùng FireFox, đem các tính năng hay của Chrome vào FireFox như chế độ duyệt ẩn danh qua add-on Stealther hay chuyển một website sang hoạt động như một ứng dụng với Prism.

2 comments:

AKI-G@UL said...

Nice to visit in your site. Have a nice day and Greeting's from Jakarta, Indonesia !

http://aqiegaul.blogspot.com

Billy said...

Ca nhạc thiếu nhi hay